Column

2/23/2010

The deep red of the setting sun



เมื่อวาน วันจันทร์ เป็นวันหยุดร้าน


ตอนเย็นฉันกับเพื่อนคนญี่ปุ่นนั่งรถวิ่งบนถนนคันคลองชนประทา
พอเห็นข้างหน้ามีดวงตะวันสวยมากกำลังจะตก ดวงใหญ่และแดงมากๆ **ผู้อ่านได้เห็นด้วยไหม?**

เรามองแล้วคิดถึงญี่ปุ่น จงร้องเพลงชาติญี่ปุ่นด้วยกับเพื่อนในรถ

บางครั้งทำให้เรามีความรู้สึกคิดถึงญี่ปุ่นขึ้นมาอย่างฉับพลัน เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศของเราเอง มีครอบครัว มีเพื่อนๆ มีความทรงจำตั้งแต่เด็ก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เรายังรักมาก

แล้วทำไมออกมาจากที่นั่น... เพราะฉันได้เจอกับเมืองที่รักอีกที่หนึ่ง คือเมืองเชียงใหม่
เมืองนี้มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่สมัยโบราณ และมีโอกาสที่ทำอะไรได้มากกว่าเมืองอื่นๆ
จึงรู้สึกอยากมีประสบการณ์ที่นี่ คิดอย่างนีและอยู่ที่เชียงใหม่12ปีแล้วค่ะ^^

แม้ว่าเราชอบแค่ไหนก็ต้องเลือกที่เดี่ยวเท่านั้นที่อยู่
เรามีใจคิดถึงอีกที่หนึ่ง แค่คิดถึงก็มีความสุขได้
ถ้ารู้ว่าครอบครัวและเพื่อนๆที่อยู่ห่างไกล ได้มีความสุขและสบายดี
เราก็รู้สึกดีใจ มีกำลังใจ
เราแค่คิดถึงกันก็พอแล้ว ...

p.s.1
ที่ธงชาติ
ญี่ปุ่นมีชื่อเรียกว่า"ฮีโนมารุ"ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง " ดวงอาทิตย์วงกลม "

p.s.2
ที่จริงแล้ว เห็นดวงตะวันสี่แดงมากๆได้เพราะอากาศเสีย
มลพิษทางอากาศเกิดขึ้น ช่วงนี้ที่เชียงใหม่เผาไม้กันเยอะเหมือนกันนะคะ

photo1: Sunset view on the Canal Rd.
photo2: The little flower @P.Duke's House

0 件のコメント:

コメントを投稿